Chèn file nhạc vào slide của powerpoint

-Trước hết phải để các file powerpoint (pp) và các file nhạc vào trong một thư mục,sau đó mở slide (pp) muốn đưa nhạc vào ta làm như sau:

-Vào insert ->movies and sounds->sound from file….tìm file nhạc mà ta để sẵn trong thư mục dùng chuột trái kích vào file nhạc đó khi đó trên slide (pp) sẽ xuát hiện bảng thông báo ,ta bấm chuột trái vào  Automatic… khi  đó trên slide sẽ xuất hiện biểu tượng cái loa,ta co thể kéo loa tới góc nào  đó trên slide sau đó bâm F5 để xem thành quả.

-Chú ý là ta phải để các file nhạc và Powerpoint vào cùng một thư mục,nếu không ở nhà ta làm thì có nhạc mang tói trường thì không có nhạc.file nhạc có định dạng :wav hay mp3 đều dùng được.

chúc các bạn thành công

95 Responses

  1. Em chèn nhạc vào rồi nhưng chẳng hiểu sao nó chỉ chạy trong 1 slide còn các slide khác thì chịu

  2. Đúng đây là ppháp chèn nhạc vào một silde ppoint, thường họ dùng trong slide mở đầu hoặc slide cuối là đủ rồi.

  3. Tôi muốn chèn file âm nhạc chạy cho tất cả các silde thì làm như thế náo xin chỉ dùm!

  4. bạn vào insert chọn Movies and sound / sound from files.
    sau đó bạn chọn đường dãn đến files ân thanh bạn cần chèn.sau khi bạn click OK sẽ có bảng hiện ra :
    -automatically: tự động chạy nhạc
    -When clicked: chạy nhạc khi bấm chuột
    bạn chọn 1 trong 2.
    sau đó bạn vào menu Slide show chọn Custom animation.
    bạn nhìn sang cửa sổ bên phải , thấy biểu tượng hình tam giác trắng, bạn click vào mũi tên trỏ xuống chọn Effec option. Nó sẽ hiện ra cái bảng Play sound .
    Bạn chú ý phần Stop playing:Bạn chọn After , diền số slide bạn cần cho nhạc chạy vào ô trống.(lưu ý: tính từ slide bạn chèn nhạc trở về sau,bạn muốn nó chạy 9 slide sau, thì bạn nhấn số 9).sau đó Click OK là xong.
    Chúc bạn làm thành công .

    • tôi đã làm được rồi, nhưng khi cho chạy nhạc thì tôi phải nhấp chuột thì slide khác mới hiện ra. Tôi muốn cho 1 bài nhạc chạy tự động không cần click chuột trong 10 slide. XIn chỉ dùm, cảm ơn nhiều lắm

      • chen nhac vao slide nhac chay kien tuc nhung phai kich thi moi chuyen sang slide khac . minh da tham khao nhung kho duoc. nho chi ho. cam on nha.

    • cam on ban nhieu minh cung da lam duoc nhung slide nhu mong muon!cam on nhe!

    • Hi, cám ơn bạn rất nhiều. Nhờ mấy bước bạn chỉ tôi đã tạo được những “sản phẩm” rất dễ thương. Cám ơn bạn đã chia sẻ.

    • thank nhieu nho ban ma tui lam dc 🙂

    • Cám ơn bạn rất nhiều, bạn chỉ thật chi tiết, rất mong bạn luôn chia sẽ những kiến thức thật bổ ích và hết sức có ý nghĩa khi mỗi ai cần tìm đến.

  5. tôi thử cách của các bạn nhưng khi hoàn thành xong, tôi không thể nghe được nhạc đã chèn, mà nếu có nghe thì lúc enter cho chữ chạy là nhạc tự mất, nó cũng không tự phát qua các slide khác

  6. bạn thử thật kỉ đi và nên thử ở máy khác xem máy bạn có vấn đề gì không?

  7. Cam on ban nhieu nha
    Minh lam dc rui

  8. 1/ Sau khi chèn Sound bạn click phải vào hình cái loa chọn Edit sound .Trong bảng bạn nên chọn Hide sound icon để khi trình diễn thì icon loa không hiện ra
    2/ Chọn Loop until stopped thì nhạc chạy hoài
    3/Nếu nhạc không tự phát là do thiết đặt Slide transition .bạn nên chọn phần Auto transition after trong Slide transition rồi nhấn Apply to All slides
    Bạn nhấn F5 thử xem
    4/ Mướn mang đi nơi khác thì nên chon nhac chèn có dang.wav là tốt nhất, nhưng gửi mail thì bạn phải nén file wav nhỏ lại bằng Sound Record trong Win (có thể dưới 10 Mb) lúc đó bạn gứi đi mới không mất nhạc
    Chúc thành công

    • Chào bạn,
      Mình đã chuyển sang file .wav với kích thước 7Mb và chèn vào Powerpoint và xuất ra file dạng PowerPoint Show và chạy local thì tốt. Nhưng gửi qua email thì mất nhạc bạn àh.
      Giúp mình với./.

  9. xin nêu nội dung của bạn “timhieu38” cho các bạn tham khảo

  10. cam on ban RAT NHIEU, minh da lam dc roi, that thu vi lam!!!! thanks very much!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

  11. thanks……………….

  12. Bạn ơi ,
    Để làm được Blog giống y như Blog của bạn thì phải cần làm những gì nữa ? Tôi thấy các theme có sẵn của wordpress đơn giản hơn nhiều ! Bạn có thể hướng dẫn cụ thể cho tôi được không ? Tôi đọc các bài hướng dẫn trên Web hơi phức tạp và khó hiểu , nếu được bạn hướng dẫn cho tôi được dễ hiểu . Cám ơn bạn trước .

    • Minh rat ban hen ban he nay nhe! minh se gui huong dan cu the qua hop thu cua ban,neu khong nho thi nho nhac nghe

      • anh cho em hỏi em muốn lưu cái slide show của em mà khi mở nó sẽ tự đọng chạy mà không phải click vào Slide show current side ( Sift + F5) thì lưu kiểu gì, cám ơn anh nhiều, những file PP khác khi mình mở ra nó sẽ tự động chạy được vậy mà em chẳng biết lưu kiểu gì

  13. Cảm ơn vì đã giúp tôi thực hiện được điều mà bấy lâu tôi làm không được.

  14. cám ơn bạn nhiều nha!

  15. Anh ơi !!! cho em hỏi nếu mình muốn chèn nhiều bài hát vào powerpoint và cho nó phát đến hết show thì đc ko ạ??? Một bài thì nghe chán wá !!!

  16. anh ơi cho em hỏi làm thế nào để chen nhiều bài hát vào powerpoint được ạ! em chỉ chèn được có một bài thui sau đó bài sau nó không chịu hát nữa. hihi. anh giúp em zới!!!!!!!!!!!

  17. cam on nhieu

  18. anh ơi cho em hỏi: em đã thực hiện chèn nhạc cho tất cả các slide y như trong hướng dẫn, lần đầu tiên em làm được, lần sau em làm các bước chèn nhạc tương tự như lần 1 nhưng khi đến đoạn chọn bài hát thì tất cả các bài hát trong file đều “tàng hình” hết, không nhìn thấy được bài nào mặc dù trong file này có rất nhiều bài hát, khi mở media thì nó vẫn hát bình thường. Như vậy là sao hả anh? em phải chữa bệnh này như thế nào đây?
    Anh trả lời nhanh nhanh nha, em sốt ruột quá.

  19. Bệnh của em chữa không cần thuốc mà chỉ cần chiệu khó nghiên cứu và suy luận để giải quyết nó thôi vào insert ->movies and sounds->sound from file >My computer>chọn ổ đỉa>thư mục chứa nhạc> nhìn xuống ô Files of type >bấm vào mũi tên bên phải (gần chữ OK) chọn All Files hoặc Sound Files là các bài nhạc hiện ra ngay em tha hồ chọn mệt nghỉ,nhớ nếu đem đi thi tất cả phải bỏ vào một thư mục và chép thư mục đó vào USB nghe chào em.

  20. em làm được rồi, cảm ơn anh nhìu nha. Thật ra vấn đề này em đã nghiên cứu nhiều trên mạng, rồi đặt câu hỏi trên yahoo nhưng vẫn không được kết quả như mong muốn.
    anh thật là giỏi wá………..hi hi.

  21. Anh cho em hỏi, là em nhúng nhạc vào ppt rồi. Nhưng file nhạc rất lớn, 43Mb dạng .wav, thì ppt em cũng khoảng 47Mb. Vay có cách nào nhúng file nhạc vào và gửi đi cho bạn bè chỉ 1 file ppt thôi, nhưng dung lượng file nhỏ nhưng vẫn có bài nhạc được không anh. không cần copy thêm thư mục nào khác được không anh?

  22. Dùng Total Video Converter để chuyển đổi nhạc từ wav sang mp3 dung lượng giảm đi khoảng 10 lần rồi chèn vào ppoint ,phải bỏ nhạc và ppoint vào một thư mục rồi mới tiến hành chèn,sau đó dùng winrar nén lại và gởi đi (riêng phần mềm Total Video Converter vào trang http://www.violet.vn/huynhhung5112 hoặc từ trang này vào liên kết web kích vào chữ Huỳnh Mạnh Hùng cũng được tìm đến nới để phần mềm để tải và làm theo hướng dẫn.

  23. Anh ơi, em làm bài báo cáo bằng powerpoint, em muốn chèn hình logo vào ppoint (cho tất cả các slide) nhưng em không biết làm thế nào, anh chỉ giúp em với ạ.

  24. Mở slides ppoint >chọn Insert>Ficture>FromFile>Mycomputer>tìm đến ổ đĩa chứa logo>chọn logo>bấm Insert (sau đó kéo logo vào vị trí mình chọn và lưu lại.)

  25. Anh cho e hỏi thêm một tí nữa nha !
    Một bài ppoint của e có 30 slide, em muốn để logo cho trên tất cả 30 slide đó thì em phải thực hiện lại thao tác y như anh hướng dẫn trên từng slide hay có cách nào khác để chèn hết một lần không ạ?

    • Không!em có thể làm nhanh bằng cách copy logo một lần rồi dán vào từng slides (copy>bật chuột phải.>pase

  26. anh oi cho em hỏi chút em đã chèn nhưng nhạc lại chạy từ slide2 cơ.hic gà wa chẳng bít làm thế nào nữa

  27. Bạn làm kỉ lại đi, thực tế không có như vậy.

  28. Hi Mr Hung!
    chào Hùng, hôm nay tớ lên mạng tìm phương pháp làm PowerPoint thì vô tình đi lạc vô web của H. thank’s bạn nhìu nha. nhờ bạn mà tác phẩm của mình ok rùi.

  29. anh oi cho em hoi tham.
    Em muon chen nhac vao 12 slide nhung phai vua dung toi slide 12 la het nhac thi phai lam sao day.
    Giup em voi dang can gap lam!!

    • Trời ơi!đã trình bày ở trên của phần này,bạn đọc kỉ đi. Áp dụng phần trả lời bạn vũ thể soạn.

  30. Bạn ơi cho tôi hói thăm….Tôi chĩ có file nhạc to từ 20Mbite trỡ lên….muốn làm chúng nhõ đi đễ chèn vào powerpoint 2007 và gỡi email đi thì làm sao?
    Xin cãm ơn bạn rất nhiều….tôi có file nhạc dạng wave form nhưng hầu hết đều to hơn 20 M bite sau khi convert chúng từ mp3……vấn đề là làm chúng bé lại không biết phãi nén làm sao?
    Cám ơn bạn rất nhiều…

  31. anh ơi cho e hỏi, e đang cần chèn 1 list nhạc vào powerpoint thì phải làm sao hả anh?
    e đang cần gấp lém a oyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyy
    a giúp e zớiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!11

  32. Nếu em muốn chèn một lít nhạc để làm gì đó thì nên sử dụng phần mềm Violet để chèn lít nhạc hay hơn nhiều.bạn có thể tải phần mềm violet tại linh sau: http://www.mediafire.com/?ziqnhz2mn4z và bạn muốn xem thử bài violet tại linh sau : http://www.violet.vn/huynhhung5112 sau đó bạn vào phần bài giảng tìm tải bài TÌM HIỂU ĐCSVN để tham khảo.
    Em cũng có thể chèn vào một slide ppoint ,băng cách bỏ tất cả bài nhạc vào một thư mục và chèn từng bài vào một slide đừng chọn Automatic để khi bám vào bài nào bài đó hát.

  33. hi anh !
    Em dùng pp 2007, chèn nhạc vào theo đúng cách trên anh chỉ, nhưng vẫn ko có âm thanh gì cả, làm nhiều cách rồi, đã tăng cái dung lượng giới hạn lên cho hơn file nhạc dạng mp3 em chèn vào là 5mb nhưng vẫn ko dc, cho em hỏi đó là lỗi gì ? cám ơn anh.

  34. Nếu em làm đúng như cách trên thì dù pp 2003 hay 2007 đều có nhạc,khí chèn nếu em không chọn Automatic thì phải bấm vào biểu tượng cái loa nó mới hát,cần nhớ thêm nếu em dùng nhạc MP3 thì trong máy của em phải có chương trình nghe nhạc MP3 (như Winnap hay Herosof…)mới nghe được em nhé chào em.

  35. Anh ơi cho em hỏi muốn cắt lời của một bài hát để chỉ còn lại phần nhạc thôi thì làm thế nào ? Bởi vì em muốn có lời của bài hát ” Bác Hồ – một tình yêu bao la” để chèn vào bài giảng rồi tự mình hát cho học sinh nghe.Em tìm mãi ở nhạc không lời mà kh được.Anh giúp em ngay nhé ! em đang rất cần .Nếu chậm thì muộn mất vì em phải soạn bài để dự thi cấp trên mà !Em cảm ơn anh nhiều nhiều !!!!

    • Hiện nay để tách lời bài hát người ta dùng chương trình Goldwave là tốt nhất tuy nhiên vẫn có thể còn lời bài hát rất nhỏ tải tại địa chỉ sau: http://www.mediafire.com/?ymmvtymmuc2
      hướng dẫn:
      bươc1: vào open chọn bài hát bạn muốn tách lời.
      bước2: khi mở bài hát rồi bạn chọn EDIT–>chanel left. sau đó bạn vào tiếp EDIT–>copy. rồi tiếp tục bạn vào EDIT–>paste new. lúc này sẽ xuất hiện file nhạc mới có tên là UNTITLE 1.
      bước2: tương tự bạn vào EDIT–>chanel right, EDIT–>copy,EDIT–>paste new. lúc này sẽ xuất hiện file thứ 2 là UNTITLE 2.
      bước3: đảo kênh, thực hiện như sau:
      click vào file UNTITLE1 chọn EFFects–>Invert, EDIT–>copy.
      sau đó click vào file thứ 2 là UNTITLE2 chọn EDIT–>Mix.
      cuối cùng là nghe thử…

  36. Em rất cảm ơn anh vì anh đã dạy cho em cách chèn nhac vào pp rất đơn giản.!!!

  37. Anh cho em xin số điện thoại để em liên lạc nhanh với anh có được không ? Vì đợi anh trả lời qua mạng thì lâu lắm !

  38. anh cho em hoi cach dể file nhac vao cùng file voi powerpoint voi a?

  39. Em phải tạo một thư mục trước sau đó bỏ file ppoint và file nhạc vào trong thư mục đó mới tiến hành chèn nhạc.

  40. anh oi em đinh cho vừa nhạc vừa hiệu ứng chữ ấy!! LAm the nao ha anh

    • -Hình như em muốn làm karaoke từ PPoint ,nếu vậy em cứ cho nhạc và chữ (lời bài hát)em sử dụng hiệu ứng như sau:
      -vào Add effect > Enphasis > Color Wave ,khi đó nhạc và lời sẽ khớp với nhau.

  41. Anh oi cho em hoi!
    Giờ em muốn làm 1 slide mà vừa cho nhạc vừa cho hiệu ứng chạy xong xong thì làm thế nao hả anh.
    Anh giúp em với em đang cần gấp. Cảm ơn anh nhiều.

    • Em cứ chèn nhạc bình thường,sau đó cứ chọn hiệu ứng xuất hiện Effect là giải quyết được điều em muốn cụ thể:
      vào Custom Animation>>Add Efect>chọn đối tượng cần xuất hiện>chọn hiệu ứng nào đó>vào hộp Modfy:Box>bám mũi tên góc phải ô Start>chọn With previous>cứ làm như vậy với các đối tượng khác.

  42. Chào bạn .
    Mình chén nhạc vô slideshow thì nhạc khg hát liên tục mà cứ mỗi lần qua hình mới thì nó hát lại từ đầu .Theo bài hướng dẫn hôm March 11/2009 , mình đã :
    “vào menu Slide Show, chọn Custom Animation …” nhưng không thấy tam giác trắng mà bạn nói , nghĩa là không tìm được chữ Effect option . Có phải là mình dùng PP2003 nên không có ?

    • Bạn cứ làm kỉ từ đầu sẽ được,nếu khó khăn bạn chèn media vào pp như đã hướng dẫn ở phần trên cho thuận tiện

  43. Cách của anh đon giản nhưng để có nhạc ở máy khác thì phải kèm theo cả file nhạc. Tôi thấy có người chèn nhạc vào PPoint mà không cần phải có file nhạc đi kèm, không biết họ làm cách nào, tôi tìm hiểu nhiều trên mạng nhưng không tìm được.

    • chèn nhạc vào PPoint mà không cần phải có file nhạc đi kèm, không biết họ làm cách nào, tôi tìm hiểu nhiều trên mạng nhưng không tìm được.

      • Đó là cách chèn theo kiểu âm thanhmajc định, tôi đã trinh bày bên phải đề mục

  44. Vì bạn thắc mắc nhưng bạn không hỏi nên tôi không trả lời bạn được.

    • Chào ban!
      Mình đã chèn vài bài nhạc vào PowerPoint nhưng không biết làm sao cho nó chạy liên tiếp. Hết bài này rồi tự động chuyển sang bài khác. Mình thử làm mọi cách nhưng nó chỉ chạy 1 bài rồi thôi. Bạn giúp minh với.
      Cảm Ơn!

      • Trong phần chèn nhạc vào nhiều slide ppoint mình có nói trường hợp này,bạn đọc kỉ sẽ làm được.

  45. anh ơi cho e hỏi: chèn hình nền vào power point như thế nào? e vào insert/picture/from file/tìm hình/open. Nhưng khi chọn được hình rồi, máy không cho chèn (những hình nền e tài từ violet về.). A giúp e với nhé, e đang làm bài thi mà không biết phải làm thế nào a ạ. Cám ơn anh nhiều

    • _Chèn như em là đúng rồi :Insert/picture/from file/tìm hình/ Insert (không phải open).em chọn Flie ảnh định dạng BMP …

  46. A bận lắm phải không. e biết thế nhưng em không biết hỏi ai cả? Bây giờ e làm ở phần presenter 7 bị mắc tùm lum hết ?! KHi e soạn bằng power point có làm 3 hiệu ững trong 1 slide, bấm F5 thì chạy bình thường nhưng khi pulish thì chẳng có hiệu ứng gì cả? đến thời gian cuối thì cả 3 hiệu ững aayys xuất hiện một lần luôn. Vậy là sao hả anh? E phải chữa thế nào đây? Anh giúp e với nhé?

  47. anh có cach nào chèn nhạc mà không cần copy file nhạc qua máy khác vẫn chạy tốt ,chỉ cho em với

    • Cách chèn này như cách anh đã trình bày ” chèn âm thanh mạc định vào ppoint,”bài nhạc phải chuyển đổi về định dạng wav mới chèn được,khi đó bài nhạc sẽ vào phần cùng với âm thanh có sẵn ppoint như tiếng vỗ tay,tiếng bom nổ ….cách chèn này flie nhạc sẽ kẹp luôn file ppoint,thường dùng để giới thiệu hoạt động nhà trường kem bài nhạc hoặc trình diễn tự động khi cần em tải bài này xem thử: http://www.mediafire.com/?ezf60zajpz6alcq

  48. Chao cac bac. Toi copy bai giang Powerpoint ve may nhung trong do co cai tieng vo tay nua nhung tim khong thay bieu tuong am tanh dau ca.Toi khong the tat duoc .co bac nao biet cach tat ko bay toi voi.Toi dang can gap

    • Bên góc phải File ppoint ,bấm vào hính tam giác ngược màu đen của thanh Slide Design>chọn thẻ Slide Transition>tại khung Sound bấm vào mũi tên ngược chọn [Nosound] lưu lại là xong.

  49. mình vô tình lạc vào đây
    đọc thấy những hướng dẫn chi tiết và nhiệt tình của bạn
    mình thấy thực sự rất hữu ích
    cảm ơn bạn rất nhiều

  50. Tôi cám ơn tác giả hướng dẫn rất nhiều. Nhờ sự hướng dẫn của bạn, tôi đã chèn thành công nhạc vào giáo án làm học sinh thích thú, giúp hiệu quả giảng dạy của tôi được nâng cao. Thân chào!!!

  51. t cảm ơn nhiều nha! nhờ chỉ dẫn mà t đã làm được những gì mình muốn,học được những điều mình chưa biết, cảm ơn nhiêu.

  52. Lần đầu tiên e vào trang web này! và chỉ biết nói một điều là: A vừa giỏi mà lại vừa thông thạo mọi điều, và là một người rất giàu kinh nghiệm và lòng thân ái.E khâm phục a. Cảm ơn a vì những gì e đã được đọc ở trang web này. Chúc a và gia đình sức khỏe và hạnh phúc!

  53. cho em hỏi tí…en làm phần đồng hồ đếm ngược. khi em xếp các hình số lên nhau thì khi chạy cứ đến 1 số nào đó thì nó lại đứng lại không chạy tiếp các số còn lại nữa….Tại sao vậy anh

  54. A. Hùng ah. cứu em với.
    Sắp sinh nhật bạn gái em rồi. em muốn làm 1 pp khoảng slide và chèn 1 bài hát(cả nhạc và lời,như karaoke) mà loay hoay mãi không được( vd: bài hát:Nothing gona change my love for you.) em đang dùng pp2007
    cảm ơn anh nhiều nhiều

    • Đối với vitinh em phải vọc nhiều mới tốt được,em cứ chèn nhạc bình thường> sau đó dùng hiệu ứng xuất hiện Etrance>More Effects>Color Typewrter>tai ô speed chọn tóc độ xuất hiện chữ sao cho phù hợp với lời nhạc (lời nhạc có thể vào trang ZingMP3 tìm bài này phía dưới có lời và tải fileMP3 xuống dùng).

  55. chào anh!
    em có 1 thắc mắc mong anh chỉ giúp em,e lên mạng tải bài giảng có trò chơi âm nhạc có nhạc hiệu của chương trình trò chơi âm nhạc, khi mở lên em thấy nhạc tự động chạy nhưng khi em tim file nhạc đó thì không thấy, em có hỏi nhưng ngta nói đó là file nhạc cài trực tiếp nhưng họ hướng dẫn cách lấy đoạn nhạc đó nhưng em vẫn không tìm thấy đoạn nhạc anh giúp em nhé!
    thanks!

    • Bạn cứ nghiêm cứu tất cả mục minh đã trả lời,và bài viết sẽ thấy ngay cách làm này,phần này mình đã viết một bài rồi,chào bạn

  56. chào anh!
    tôi muốn làm anh động từ anh không động để chen vào ppoint 2007 thì lam như thế nào?
    tôi muồn làm ảnh động từ đoạn video, clip để chèn vào ppoint 2007 thì làm cách nào? anh làm chỉ dùm tôi với. cảm ơn anh.

Leave a comment